Thursday, May 15, 2008

Check up

I had my regular check up with my OB. I gained 3 lbs (yey), I now weigh 107lbs. According to my pedia, everything looks ok. Before I went to her, I had my blood sugar checked at the endoc office and it was 82. She asked me to visit her again after 3 weeks, by then we might be able to finalize my schedule (Scheduled CS kasi ako), since I have gestational diabetes, my OB wants to do it as early as possible to avoid complications daw. Me and hubby wanted July 7, para 7-7-08. At least madaling tandaan. Sabi nga ng OB ko, a lot are choosing 8-8-08. Syempre kung makakapili lang ako na aabot sa ganung date e di ganun din ang pipiliin ko. Tapos, Makati Med's new building will be opened on Aug. 8 din daw. I would love to give birth in a new delivery room/Operating room and stay in a new room...kaso lang, mas maaga ako, so the old rooms will do (like i have a choice...hahaha).
While my OB was checking on the heart rate, super galaw ni baby. As in moving talaga na kahit di mo hawakan ang tyan ko e makikita mo na nag mo-move. Sabi ko nga sa kanya, mas malikot itong pangalawa. Pero the size daw is almost the same. Basty kasi was 7.11, sana nga ganun din si baby girl, di super laki pero tama lang para di mahirap hawakan. Pag kasi mas maliit parang nakakailang hawakan at baka mapilayan or something.

No comments: